๑. ด้านการเรียนการสอน
มีเอกสารที่แสดงให้เห็นว่า ครูได้จัดการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ
ผลงานของนักเรียน สมุดแบบฝึกหัด รายงาน โครงงาน
งานวิจัยในการแก้ปัญหาหรือพัฒนาผู้เรียน เน้นการผลิตและใช้สื่อการสอน
นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยสู่ห้องเรียน
ครูเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้พัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสู่ห้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ เอกสารที่แสดง ได้แก่ หลักสูตรที่ใช้
กำหนดการสอน รายปี รายภาค แผนการจัดการเรียนรู้
๒. งานในโครงการ
๕ ส. ห้องเรียนสะอาด มีระเบียบ โต๊ะเก้าอี้นักเรียนอยู่สภาพเรียบร้อย
ไม่มีรอยขีดเขียนที่โต๊ะเก้าอี้ มีการแต่งตั้งกรรมการระดับห้องเรียน มีเอกสารที่แสดงการตรวจประเมินอย่างสม่ำเสมอ
และมีบันทึกจากครูที่ปรึกษา อย่างต่อเนื่อง มีป้ายกำกับการเก็บอุปกรณ์ในตู้โต๊ะที่ใช้งานร่วมกัน
๓. การส่งเสริมโครงการโรงเรียนพอเพียง
ตามหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการนำหลักการและสร้างกิจกรรม โครงการต่าง ๆ
ให้เหมาะสมกับระดับชั้นเรียน มีแผนการสอนชัดเจน และสร้างผลงานเชิงประจักษ์
๔. โครงการจัดการศึกษาสู่อาเซียน
เน้นการจัดหน่วยการสอนสู่ชั้นเรียน ที่มีหลักฐานการดำเนินงานชัดเจน
เช่นหลักสูตร แผนการจัดการเรียนรู้ ผลงานนักเรียน แหล่งการเรียนรู้ ศูนย์การเรียน
๕. เน้นการทำงานด้วยการมีส่วนร่วม
ทำงานเป็นทีม ระดมสมอง ความคิดสร้างสรรค์
สร้างเครือข่ายในสายงานที่เกี่ยวข้องโดยเนื้องาน และกรอบของสายงานที่เชื่อมโยงต่อเนื่องซึ่งกันและกัน ใช้ภาวะผู้นำและผู้ตาม
ให้เกิดพลังสูงสุดการทำงานร่วมกัน ในรูปคณะกรรมการ
๖. ส่งเสริมการวิจัยในโรงเรียน
เพื่อพัฒนางานต่าง ๆ ของโรงเรียน เพื่อทราบระดับปัญญา และวางแผนพัฒนาบนหลักวิชาการที่เหมาะสม
๗. ส่งเสริมขวัญและกำลังใจของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในเรื่องการพัฒนาตนเอง การศึกษาอบรม การขอมี
หรือเลื่อนวิทยฐานะ และจัดให้มีสวัสดิการอย่างเหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น