วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มาฝึกพูดภาษาอังกฤษกันเถอะ.


เรียนเพื่อนครูที่เคารพรักทุกท่าน

          ในสัปดาห์หน้านี้เริ่มตั้งแต่วันพุธ ที่12 มิถุนายน 2556 เป็นต้นไป และทุกวันพุธ ตลอดปีการศึกษา 2556 นี้  ทางโรงเรียน ได้ติดต่อวิทยากร ชาวอังกฤษ เพี่อมาเสริมทักษะการการสื่อสารให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียน  ได้ฝึกทักษะการสื่อสาร โดยเฉพาะการพูดคุยสนทนา   ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อย่างมั่นใจในปี 2558

          จากข้อมูลที่เชื่อถือได้ จัดลำดับประเทศไทยในเรื่องทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ  ปรากฏว่า ประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 9 จาก 10 ประเทศอาเซียน   และอยู่อันดับที่ 53 จาก 54 ประเทศ ในโลก  ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ 2 ฟังดูแล้วน่าตกใจว่าเป็นไปไดยังไง แต่มันก็เป็นไปแล้ว เห็นทีที่พวกเราทั้งหลาย ในฐานะที่เป็นครูคงต้องช่วยกันพัฒนาตนเองเป็นการใหญ่แล้วคราวนี้   จึงถึงคราวที่ทุกท่านจะได้พัฒนาตนเองในด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ  ให้มีทักษะมากขึ้น แบบเห็นฝรั่งเดินเข้าโรงเรียนแล้ว ไม่ต้องเดินเข้าห้องน้ำ  หรือแนะนำตัวเองเสร็จแล้วรีบเดินหนี เพราะพอจะพูดอะไรต่อก็ฟังสำเนียงเค้าไม่ออก จับคำ จับประโยค ไม่ออก

          ถึงเวลาแล้วนะครับที่จะเวลาฝึกพูดภาษาอังกฤษกันอย่างจริงจัง  จึงขอให้ทุกคนเตรียมความพร้อม และพบกันทุกวันพุธของสัปดาห์  เวลา 16.00 -17.00 น. ณ ห้องประชุมน้อมศิลป์ ผมเชื่อว่าทุกคนจะพอใจกับครูชาวต่างประเทศ ที่ผมเชิญมาให้ความรู้กับทักษะของเราครั้งนี้ .................สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น