วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แม้ว่าจะหยุดเรียนแต่เรื่องงานการศึกษาของมโนรมหยุดไม่ได้

เมื่อวานได้เข้าไปที่โรงเรียนหลังจากไม่ได้เข้ามาหลายวัน เพื่อดูความคืบหน้าในงานซ่อมแซมและปรับปรุงภูมิทัศน์ของโรงเรียน ขณะนี้งานที่อาคารเรียนหลวงพ่อวิรัชและอาคารเรียนตันติวงศ์ งานเสร็จกว่า ร้อยละ ๙๕ แล้ว งานที่อาคาเรียนอาทรพัฒนาภิรมซึ่งปูกระเบื้องขนาดใหญ่ ๖๐ ซม. เสร็จแล้ว ๔ ห้องเรียนที่ชั้น ๔ ช่างกำลังเร่งมือ เพราะงานทุกงานต้องเสร็จก่อน ๒๖ กุมภาพันธ์ ๕๔  เสร็จแล้วดูงานสำรวจรางระบายน้ำรูปตัว V  ซึ่งจะก่อสร้างเพื่อระบายน้ำในสนามฟุตบอล ความยาว ๓๐๐ เมตร และดูจุดสร้างป้ายโรงเรียนใหม่บริเวณรั้วด้านหน้า
ระหว่างปิดภาคเรียนนี้งานที่ดูจะหนักสักหน่อยได้แก่การเตรียมงานสหกรณ์โรงเรียน เพื่อรับการประเมินจากสำหนักงานส่งเสริมกิจกรรมสหกรณ์จังหวัดชลบุรี ซึ่งระมาประเมินกิจกรรมสหกรณ์ของโรงเรียนในวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. งานนี้หัวหน้างานสหกรณ์ คุณครูชื่นสุข วุฒิกานนท์ ก็คงต้องเหนื่อยทุกวัน ทั้งที่มีงานต้องปรับปรุงผลงาน วชพ. ต้องส่งภายใน ๖ เดือน แต่ก็บอกว่าของวางไว้ก่อนขอทำเรื่องสหกรณ์ก่อน อย่างนี้แหละครับถือเป็นยอดครู ท่านอื่น ๆที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ก็คงเหนื่อยไม่น้อย เพราะวันนี้ ครูอนุชิต สงแพง ต้องดูแลการปลูกผัก ไฮโดรโฟรนิค และ สาละวนอยู่กับเรือนเพาะเห็ดนางฟ้า รับรองได้ว่าเห็ดดีจริง เพราะมีโอกาสได้ชิมแล้ว จำหน่ายแค่กิโลกรัมละ ๕๐ บาท  แบบนี้คงต้องขยายกิจการให้นักเรียนมีส่วนร่วมให้มากขึ้น 
สหกรณ์มโนรมยุคใหม่ สว่างใสกว่าเดิม



เรือนเพาะเห็ดของสหกรณ์กับครูอนุชิต สงแพง



อีกคนหนึ่งที่ต้องรับภาระหนักด้านกีฬาของโรงเรียนอยู่คนเดียว คือครูประคอง คำประทุม ที่ขณะนี้พาทีมฟุตบอลนักเรียน ๑๒ ปี เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลมิชิลินคัพ ตอนนี้ผ่านเข้ารอบ ๑๒ ทีมเรียบร้อยแล้ว
เรื่องของการย้ายครูผู้สอน มีคำสั่ง รับย้ายนางสาวปอวลี ผลประทุม ตำแหน่งครู ร.ร.วัดบางแหวน อ.ประทิว จังหวัดชุมพร เอกภาษาไทย แทนคุณครูสมพร นิสัยสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น